Saturday, January 16, 2010

Haiti - Dòng máu cùng đỏ, nước mắt cùng mặn

Trong những ngày qua, cả thế giới hướng về Haiti khi trận động đất 7 chấm giáng xuống quốc gia nghèo bất hạnh này.  Hình ảnh phố xá tan hoang, xác chết chồng chất, trẻ em cụ già thoi thóp dưới khối gạch đá đổ nát: đã làm trái tim người dù sắt đá bao nhiêu cũng mở lòng từ.   


Do vị trí điạ dư nằm trên tuyến đi của các trận cuồng phong từ Đại Tây Dương thổi vào, Haiti luôn gánh chịu thiên tai từ năm này đến năm khác. Thêm vào đó, gần 100 năm nay, tình hình chính trị Haiti luôn xáo trộn do đảo chánh, tham nhũng, độc tài.  Thiên tai, nhân hoạ đã đẩy Haiti trở thành một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới!  Haiti lê lất từng ngày nhờ Liên Hiệp Quốc cưu mang trong hầu hết mọi mặt, từ thực phẩm, y tế, cho đến an ninh xã hội.  Cơn điạ chấn 7 chấm đã lấy đi những gì còn sót lại của quốc gia nghèo kém này, đã đẩy người dân Haiti vốn chịu nhiều đói khổ xuống tận cùng tang thương!


Trước dòng máu đỏ, nước mắt mặn tuôn tràn, thế giới xúc động hướng về Haiti, từ không gian ảo internet cho đến trường học, ở đâu chúng ta cũng thấy lời kêu gọi trợ giúp!  


Hướng về Haiti hoặc hướng về các nạn nhân thiên tai khác cũng chính là hướng về chúng ta, giúp ta thấy mình may mắn hơn nhiều người, bỏ qua đi lâu o thường nhật, giảm thiểu đi ham muốn tranh giành vật chất, tha thứ trải lòng cùng bằng hữu gia đình.   Hạnh phúc ta chợt đến, lòng từ ta mở rộng, ta thêm hạnh phúc khi góp bàn tay giảm thiểu khổ đau cho người.


Huyền Lam

No comments:

Post a Comment

Góp ý: