Wednesday, November 5, 2008

Obama - Cuộc Cách Mạng Bằng Lá Phiếu



Chưa bao giờ đất nước Hoa Kỳ trở mình như đêm nay. Tại quảng trường mỗi thành phố,hàng trăm ngàn người dân tụ tập, cầm cờ vươn cao, hò reo ăn mừng chiến thắng của Obama khắp nơi trên đất nước Hoa Kỳ rộng lớn. Cảnh tượng rạo rực, nóng bóng đầy nhiệt huyết tưởng chỉ có thể xảy ra bằng cách mạng hay khởi nghĩa, không ngờ lại có thật ngay tại đất nước này. Người dân nước mắt chảy dài sung sướng hạnh phúc khi thấy phe đảng diều hầu của Bush bị đẩy lùi. Đây đúng là một cuộc cách mạng vĩ đại chưa từng có trong lịch sử Hoa Kỳ. Một cuộc cách mạng của người dân lao động, chống chiến tranh, một cuộc cách mạng chấm dứt kỳ thị màu da, một cuộc cách mạng chống tài phiệt dơ bẩn!


Điều vĩ đại nhất của cuộc cách mạng này là nó được thực hiện qua lá phiếu của người dân. Một cuộc cách mạng ôn hoà theo đường hướng đặt người dân ở vai trò chọn lưạ cho sự thay đổi của mình.


Anh Obama đã thắng vinh quang, Anh Obama, người bị phe đối lập tặng cho danh hiệu socialist (Xã Hội Chủ Nghĩa) đã vượt qua bao chướng ngại để trở thành tổng thống của đất nước quan trọng chi phối toàn cầu. Con đường trước mặt đầy khó khăn, thử thách, Obama có thể không giải quyết được hết các căn bệnh Hoa Kỳ nhưng anh là người đã huy động được toàn dân, vận dụng toàn dân nhập cuộc để đối diện, giải quyết cơn bệnh hiểm nghèo.




Cám ơn anh đã cho người lao động niềm hy vọng. Cám ơn anh đã cho những người da màu có được niềm tin. Cám ơn anh đã cho nhân dân thế giới một niềm tin Hoa Kỳ sẽ không còn hiếu chiến. Cám ơn anh đã cho tuổi trẻ nhận thức được năng lực vô tận của mình.












No comments:

Post a Comment

Góp ý: